วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

DIY.ป้ายชื่อต้นไม้จากฝากระป๋องในสวนสวย

สวัสดีค่ะ เืพื่อน ๆ บล้อก ไอเดียดี ๆ ทุกท่าน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำ สวน และได้ลงมือปลูกต้นไม้นานาพันธุ์เอาไว้ภายในบริเวณบ้าน อาจจะกำลังมองหาไอเดียสำหรับการตกแต่งสวนของเราให้มีความสวยงาม น่าสนใจยิ่งขึ้นน่ะนะคะ ในวันนี้บล้อกไอเดียดี ๆ ได้นำเอาไอเดียการทำป้ายบอกชื่อต้นไม้ของเรา จากฝากระป๋องอลูมิเนียมมาฝากกันค่ะ

วิธีการทำก็ไม่ยาก เพียงคุณหาฝากระป๋องอลูมิเนียมมาสักหลาย ๆ ฝา เท่ากับจำนวนต้นไม้ที่เราต้องการจะบอกชนิดของมันมา จากนั้นจึงทำการเจาะรูบริเวณฝากระป๋องสักสองรู กะระยะให้อยู่ตรงกันข้ามกันพอดี เพื่อให้รูบนสามารถแขวนบนหลักที่เราปักเอาไว้ได้ ส่วนรูล่าง ก็จัดหาของประดับ อย่างเช่นกระดิ่งลม หรือลูกปัดสวย ๆ มาร้อยเพื่อเพิ่มความสวยงาม ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการเขียนชื่อต้นไม้ที่เราจะนำป้ายไปแขวนไว้ให้เรียบร้อย แล้วจึงนำไปแขวนบนหลัก ซึ่งทำด้วยลวดดัด,เหล็กดัด ขนาดประมาณ 2-3 มิลลิเมตรตามภาพ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ป้ายชื่อต้นไม้แสนรักสวย ๆ เอาไว้เชยชมแล้วล่ะนะคะ :)