วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

DIY.เอาไว้โชว์ ไม่ได้เอาไว้ใช้ กับทัพพีไม้น่ารัก


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อก ไอเดียดี ๆ ทุกท่าน ในวันนี้บล้อกไอเดียดี ๆ จะมาแนะนำวิธีการแต่งแต้มทัพพีไม้หรือช้อนไม้ ธรรมด๊า ธรรมดา ให้กลายร่างเป็นของแต่งบ้านน่ารัก ๆ ด้วยวิธีที่ง่ายมาก ๆ กันค่ะ เราลองมาดูวัสดุอุปกรณ์และวิธีการทำกันนะคะ

วัสดุอุปกรณ์ที่เราต้องมี อย่า่งแรกก็คือ ทัพพีหรือช้อนไม้ค่ะ เลือกขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ได้ตามใจชอบ,สีอะคริลิคสำหรับเพ้นท์ไม้,ดินสอขีดไม้,พู่กัน จากนั้นก็มาลงมือกันเลยค่ะ เริ่มจา่กการใช้ดินสอเขียนไม้ ทำการร่างแบบหน้าตาบริเวณที่เป็นตัวช้อนก่อนเลย โดยในแบบที่นำมาให้ดูเป็นตัวอย่างนี้ เราจะวาดเป็นรูปหน้าตุ๊กตาชาย-หญิงน่ะนะคะ จากนั้นจึงใช้พู่กันลงสีอะคริลิคตามใจชอบ เมื่อปล่อยให้สีแห้งสนิทแล้ว เราก็นำเอาช้อนหรือทัพพีที่วาดลวดลายไว้ ไปทำการใส่ไว้ในโถรูปทรงสวย ๆ และสามารถเอาไปตั้งโชว์ตามมุมต่าง ๆ ของบ้านได้ทันที นอกจากจะได้ของแต่งบ้านฝีมือตัวเองแล้ว ยังเป็นการโชว์ไอเดียน่ารัก ๆ ให้กับคนที่มาเยี่ยมเยียนบ้านของเราได้อีกด้วยน่ะนะคะ :)






ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต