วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

DIY.ถาดหินกันลื่นจากกรอบรูปเก่า

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ สมาชิก ไอเดียดี ๆ ทุกท่าน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ประสบกับปัญหา พื้นห้องน้ำลื่น อันเนื่องมาจากพื้นผิวกระเบื้องที่มันวาวที่เมื่อถูกน้ำแล้วก็จะยิ่งเพิ่มความลื่นจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะใช้งานในห้องน้ำได้ วันนี้เรามาแก้ไขปัญหานี้ด้วยวิธีที่ง่ายแสนง่ายแถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋ากันค่ะ

DIY.วันนี้ เราจะนำเอากรอบรูปเก่า ๆ ที่มีขนาดใหญ่สักหน่อยที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาทำเป็นแผ่นรองพื้นกันลื่นเวลาอาบน้ำกัน วัสดุอุปกรณ์ก็มีไม่มากค่ะ เพียงคุณหากรอบรูปเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ขนาดใหญ่ประมาณ 18 คูณ 26 นิ้ว หรือใหญ่กว่ามาสักอันหนึ่ง (หากไม่มีก็สามารถซื้อได้จากร้านขายกรอบรูปทั่วไปนะคะ โดยเลือกลักษณะขอบตามใจชอบ แต่แนะนำให้เลือกชนิดที่เป็นไม้ขอบเรียบธรรมดา ๆ ก็พอค่ะ) จากนั้นนำมาถอดกระจกและภาพออกแล้วปูลงไปยังพื้นกระเบื้องในจุดที่เราต้องใช้ในการอาบน้ำเป็นประจำ นำเอาหินแม่น้ำเบอร์ 2 หรือเบอร์ 3 เลือกสีสรรตามใจชอบมาทำการโรยลงไปภายในกรอบรูปให้ทั่ว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ถาดหินเอาไว้รองเท้ากันลื่นเวลาที่เราอาบน้ำกันแล้วค่ะ นอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้เราแล้ว ยังช่วยตกแต่งห้องน้ำของเราให้สวยงามได้อีกด้วยนะคะ :)



ภาพประกอบจาก http://lifehacker.com/5765611/build-your-own-diy-stone-bath-mat