วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

DIY.โต๊ะข้างโซฟาจากลังไม้เก่า

งาน DIY.วันนี้เรายังสามารถนำเอาลังไม้ที่เหลือใช้หรือไม่ได้ใช้งานอะไรแล้วมาดัดแปลงเพื่อใช้ประโยชน์ในฐานะ เฟอร์นิเจอร์ แนว ๆ ได้อีกค่ะ โดยในวันนี้เราจะหยิบเอาลังไม้มาทำเป็นโต๊ะข้างโซฟากัน เราลองมาดูกันนะคะ ว่าวิธีการทำนั้นทำได้ง่ายอย่างไรบ้าง


ก่อนอื่น เราก็ต้องหาวัสดุอุปกรณ์กันเสียก่อนค่ะ
  1. ลังไม้ทรงตื้น 1 ลัง
  2. ล้อรถเข็น (ล้อยาง) ขนาด 3 นิ้ว 4 ล้อ
  3. เศษวอลเปเปอร์ลวดลายถูกใจ ขนาดพอดีกับขนาดก้นลัง หรืออาจจะใช้กระดาษห่อของขวัญก็ได้
  4. น็อตสำหรับยึดล้อกับตัวลัง
  5. สว่าน,ไขควง
เมื่อได้อุปกรณ์ครบแล้วก็มาลงมือกันได้เลยค่ะ

นำล้อยางมาติดบริเวณด้านข้างของลังไม้ด้านแคบ เพื่อเมื่อจับลังไม้ตั้งตะแคงขึ้นแล้ว เราจะได้ความสูงพอเหมาะกับการทำโต๊ะข้างโซฟา โดยยึดล้อด้วยน็อตให้แน่น จากนั้นเพื่อเพิ่มความสวยงาม อาจจะหาวอลเปเปอร์ลวดลายที่ถูกใจมาทำการติดบริเวณก้นลังด้านในให้แลดูเรียบร้อยขึ้น เมื่อนำไปตั้งไว้ข้าง ๆ โซฟาเราก็จะสามารถใช้งานในการวางสิ่งของต่าง ๆ เช่นโคมไฟ,หนังสือ,แจกันดอกไม้ ได้ นับเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋อีกชิ้นที่เราสามารถหยิบจับเอาสิ่งที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาดัดแปลงเพื่อใช้ประโยชน์อีกครั้งได้แบบไม่อายใครเลยน่ะนะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต