วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

DIY.แปลงโฉมแจกันเซรามิก


แจกันเซรามิก สีพื้นที่เราเห็นวางขายอยู่ทั่วไป มักมีราคาที่ไม่แพงนักน่ะนะคะ แต่จะทำอย่างไร หากเราต้องการเพิ่มสีสันให้กับแจกันเซรามิก ให้แลดูมีชีวิตชีวาขึ้น เราลองมาดูวิธีทำจาก ไอเดียดี ๆ กันดีกว่าค่ะ



อันดับแรกเราต้องหาอุปกรณ์ 2-3 อย่าง นั่นก็คือ

  1. แจกันเซรามิกสีพื้นสีใด  รูปทรงใดก็ได้ตามใจชอบ
  2. สก๊อตเทปแปะลังแบบสี เลือกขนาด,สีตามใจชอบ
  3. กรรไกร,ไม้บรรทัด,ดินสอ,กระดาษไข
สก๊อตเทปแปะลังแบบสี
เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือกันได้เลยค่ะ

  1. ก่อนอื่นให้ร่างแบบเอาไว้ในกระดาษก่อนค่ะ ว่าเราอยากให้แจกันของเรามีลวดลายแบบไหน อาจเป็นลวดลายง่าย ๆ เป็นเส้นหรือเป็นตาราง ลายดอกไม้ รูปสัตว์ ก็ได้ จากนั้นจึงเริ่มลอกสก๊อตเทปแปะลังมาตัดแปะไว้บนกระดาษไข
  2. กลับกระดาษไขที่แปะสก๊อตเทปสีขึ้นมาแล้วทำการวาดลวดลายที่เราต้องการ แล้วทำการตัดตามรอยวาด ซึ่งเราก็จะได้เทปสีลวดลายเดียวกับที่วาดบนกระดาษไข
  3. ลอกสก๊อตเทปสี ไปทำการแปะบนแจกันตามที่ออกแบบไว้ได้เลยค่ะ

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถแปลงโฉมแจกกันเซรามิกสีพื้นให้มีลวดลายสวยงามตามใจชอบแล้วล่ะนะคะ แถมเวลาเบื่อลวดลายเก่า ก็สามารถลอกสก๊อตเทปออก แล้วตัดลวดลายใหม่ ๆ แปะลงไปได้อีก ทั้งสนุก ประหยัด แถมยังทำได้ง่ายอีกด้วยค่ะ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต