วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

DIY.เปลน้องแมวใต้เก้าอี้


สำหรับ บ้าน ที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างเช่นน้องแมวเหมียวทั้งหลายนั้น ก็ย่อมที่จะมีทีทางแสนโปรดที่น้องแมวได้เลือกเอาไว้นอนพักผ่อนน่ะนะคะ แต่ส่วนใหญ่แล้ว น้องแมวทั้งหลายมักชื่นชอบการอยู่ใกล้เจ้าของมากกว่า ดังนั้น หลายครั้งที่เพื่อน ๆ สมาชิกที่เลี้ยงแมวทั้งหลาย จะพบว่าน้องแมวมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ จอคอมพิวเตอร์,กองเอกสารบนโต๊ะทำงาน ทำให้เราไม่สามารถหยิบจับหรือทำอะไรได้ถนัด (คนรักแมวมักเกิดอาการเกรงใจแมวกันเกือบทุกคนค่ะ :)..) วันนี้บล็อก ไอเดียดี ๆ ได้หยิบเอาไอเดียที่จะช่วยทำให้น้องแมวมีที่โปรดที่สามารถอยู่ใกล้เราได้เพิ่มมากขึ้นอีกที่หนึ่ง และเป็นที่ที่ไม่เกะกะการทำงานต่าง ๆ ของเราด้วย นั่นก็คือใต้เก้าอี้ที่เรานั่งอยู่นั่นเองน่ะนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว หลาย ๆ คนก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ค่ะ เพียงคุณหาผ้าสี่เหลี่ยมมาสักผืนหนึ่ง ทำการเย็บหูติดตีนตุ๊กแกที่มุมทั้งสี่มุมของผ้า จากนั้นจึงนำผ้าที่เย็บหูไว้แล้วไปทำการแขวนไว้ใต้เก้าอี้ของเรา เพียงเท่านี้เราก็จะได้เปลแมวหน้าตาตามภาพน่ะนะคะ นอกจากจะเป็นสถานที่สุดโปรดของน้องแมวแล้ว เรายังสามารถประยุกต์เอาไว้ใช้ใส่ข้าวของเครื่องใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่วางเกะกะบนโต๊ะทำงานได้อีกด้วย มีเวลาช่วงวันหยุดแบบนี้...คนรักแมวลองทำดูนะคะ :)



ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต