วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DIY. ตกแต่งผนังเคาเตอร์ครัวด้วยฝาน้ำอัดลมชนิดจีบ


ฝาขวดน้ำอัดลมแบบฝาจีบนั้น เมื่อไม่ได้ใช้งานอะไรแล้วก็มักถูกโยนทิ้งให้เป็นขยะหรือต้องเก็บรวบรวมเอาไว้เพื่อขายให้ร้านรับซื้อของเก่าเพื่อนำไปรีไซเคิลน่ะนะคะ

วันนี้บล็อก ไอเดียดี ๆ มีไอเดียแจ่ม ๆ ในการนำเอาขวดฝาน้ำอัดลมหรือฝาเครื่องดื่มชนิดฝาจีบมาใช้ประโยชน์ในการ ตกแต่งบ้าน กันค่ะ เราจะมาบุผนังเหนือเคาเตอร์ครัวด้วยฝาน้ำอัดลมชนิดจีบกันนะคะ


วัสดุและวิธีการทำก็ไม่ยากค่ะ คือแทนที่เราจะใช้การปูกระเบื้องลวดลายต่าง ๆ ที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้าง เราก็เปลี่ยนมาเป็นการใช้ฝาจีบน้ำอัดลมปูกดลงไปบนผนังที่ฉาบไว้ด้วยปูนซีเมนต์ขาวแทน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผนังเคาเตอร์สวย ๆ แนว ๆ ที่นอกจากจะช่วยประหยัดสตางค์ หลีกหนีความจำเจแล้ว ยังเป็นการโชว์ไอเดียแจ่ม ๆ ให้กับแขกเหรื่อและผู้พบเห็นได้อีกด้วยนะคะ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต