วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DIY. เข็มขัดกระดุมแสนสดใส


สำหรับเพื่อน ๆ สมาชิกที่อยากจะใช้เวลาว่างประดิดประดอยข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว หรือของตกแต่งบ้านน่าจะถูกใจ ไอเดียง่าย ๆ ไอเดียนี้นะคะ วันนี้เราจะหยิบเอากระดุมพลาสติกธรรมดา ๆ มาทำเป็นเข็มขัดสีสันสดใสไว้ใช้กันค่ะ เรามาดูภาพตัวอย่างของงานสำเร็จชิ้นนี้กันก่อนนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว หลาย ๆ คนคงทำตามได้ไม่ยาก แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องจัดเตรียมวัสดุสำหรับทำงานชิ้นนี้กันก่อน ซึ่งก็แค่เพียงสองอย่างเท่านั้นก็คือ กระดุมพลาสติกแบนหลากสี (เลือกแบบที่มีรูบนกระดุม 4 รู) และ ยางยืดเส้นกลมขนาดเล็ก (ขนาดที่สามารถร้อยรูกระดุมได้) 1 หลอด

วิธีการทำก็ไม่ยากค่ะ เพียงคุณนำเอากระดุมพลาสติกมาทำการร้อยด้วยยางยืดให้มีขนาดเท่ากับเอวของเรา ก่อนทำห่วงคล้องไว้ตรงปลายชิ้นงานตามภาพ เมื่อจะใช้ก็เพียงคล้องห่วงเข้ากับกระดุมเม็ดสุดท้ายของปลายเข็มขัด เพียงเท่านี้เราก็จะได้เข็มขัดเส้นสวยสีสันสดใส ที่ไม่ซ้ำเข็มขัดเส้นไหน ๆ ในโลกแล้วล่ะนะคะ


ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต