วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

DIY. เขาวงกตแสนสนุกของหนู ๆ


สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีสมาชิกตัวน้อยภายในบ้าน และอาจจะมีเวลาว่างไม่มากพอที่จะพาเด็ก ๆ ออกไปสนุกนอกบ้านได้ในทุกวันหยุดนั้น วันนี้บล็อก ไอเดียดี ๆ มี ไอเดีย ที่จะเพิ่มความสนุกภายในบริเวณบ้านของเราให้เจ้าตัวน้อยกันค่ะ เราจะมาทำเขาวงกตจากกล่องกระดาษลูกฟูกธรรมดา ๆ กันนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว หลาย ๆ คนคงยิ้มออกกันเลยทีเดียว เพราะเป็นไอเดียที่ทำตามได้ง่ายมาก ๆ แต่ก่อนอื่นเราคงต้องมาจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์กันก่อนนะคะ

  1. กล่องลูกฟูก,ลังกระดาษ ขนาดใหญ่ จำนวน 10-15 ลัง (เลือกใช้เป็นกล่องตู้เย็นก็ได้ค่ะ)
  2. เทปกาว
  3. กรรไกร
  4. ดินสอ,ไม้บรรทัด
เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันได้เลย
  1. นำกล่องทุกกล่องมาทำการตัดฝากล่องด้านบนออก
  2. นำกล่องกระดาษมาทำการเจาะประตูที่ด้านข้างของลังกระดาษ โดยเจาะได้ตั้งแต่ 1-4 ประตู (ควรเจาะแต่ละกล่องให้มีจำนวนประตูไม่เท่ากัน แต่ขนาดเท่ากัน)
  3. นำกล่องแต่ละกล่องมาประกบกัน โดยให้ประตูที่เจาะไว้ตรงกัน (ดูภาพประกอบ) ยึดกล่องแต่ละกล่องไว้ด้วยกันด้วยเทปกาว
เคล็ดลับการประกอบกล่องแต่ละใบก็คือ ให้เรานึกถึงเขาวงกตที่เราเคยเล่นค่ะ เพราะงานนี้เด็ก ๆ ต้องเข้าไปแล้วหาทางออกเอง งานนี้ใช้เวลาลงมือทำไม่นาน แต่ก็ให้ความสนุกสนานกับเด็ก ๆ ได้โดยไม่ต้องพาเด็ก ๆ ออกไปถึงสวนสนุกเลยนะคะ :)



ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต