วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

DIY. ลิ้นชักเก็บเครื่องเขียนสารพัดประโยชน์


สำหรับเพื่อน ๆ สมาชิกที่ยังอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน หรือบ้านที่มีสมาชิกตัวน้อยอยู่ภายในบ้าน คงจะทราบกันดีว่าโต๊ะสำหรับการนั่งทำการบ้าน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในการเรียนและกิจกรรยามว่าง เป็นเสมือนที่ส่วนตัวที่เราต้องใช้เกือบทุกวันน่ะนะคะ วันนี้บล็อกไอเดียดี ๆ มีวิธีช่วยจัดเก็บโต๊ะหนังสือของเราให้เป็นระเบียบ ทั้งยังช่วยให้หาอุปกรณ์เครื่องเขียนประเภทต่าง ๆ ที่ต้องหยิบใช้ได้ง่าย เราจะหยิบเอาลิ้นชักสำหรับใส่อุปกรณ์ประเภทน็อตมาประยุกต์ใช้ เป็นตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ในการเรียนกันค่ะ


วัสดุอุปกรณ์ีที่ใช้ในงานนี้ก็มีไม่มากค่ะ เพียงคุณนำเอาตู้ลิ้นชักสำหรับใส่อุปกรณ์จำพวกน็อต หรือเครื่องมือช่างที่มีช่องจำนวนมากมาทำการยึดติดไว้กับผนังด้านที่อยู่ติดกับโต๊ะหนังสือ เพียงเท่านี้เราก็จะมีตู้ลิ้นชักสารพัดประโยชน์ ที่สามารถเอาไว้ใช้เก็บอุปกรณ์ในการขีดเขียนเล่าเรียนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปากกา ดินสอ ยางลบ คลิปหนีบกระดาษ ฯลฯ เรียกได้ว่านอกจากจะทำให้โต๊ะหนังสือของเรามีพื้นที่ในการใช้งานมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้มุมอ่านหนังสือของเราแลดูสะอาดตาเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วยนะคะ



ภาพประกอบจาก cleanandscentsible.com/2013/08/organizing-kids-rooms-august-household.html