วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

DIY. หยิบที่ตีไข่มาใส่แสงเทียน


ไอเดียดีๆ ในวันนี้เราจะย่องเข้าไปในครัวกันค่ะ หลายๆ คนคงเคยเห็นไอเดียดีๆ ที่ทำจากอุปกรณ์เครื่องครัวบางชนิดมาแล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่าวันนี้ไอเดียดีๆ ก็จะไม่พลาดการนำเสนออีกหนึ่งไอเดียที่ดัดแปลงเครื่องมือทำครัวมาใช้งานเพื่อการ ตกแต่งบ้าน กัน เราจะหยิบเอาที่ตีไข่มาใช้ทำที่แขวนถ้วยเทียนหอมเพื่อเพิ่มมุมน่ารักๆ และบรรยากาศโรแมนติกให้บ้านของเรากันนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว หลายคนก็คงจะทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ วัสดุอุปกรณ์ก็มีเพียงน้อยนิด ได้แก่ที่ตีไข่แบบตะกร้อสแตนเลดและเอ็นตกปลาชนิดใส วิธีทำก็ไม่ยากค่ะ เพียงนำเอาเอ็นตกปลามาผูกบริเวณห่วงปลายด้ามที่ตีไข่ แล้วนำไปแขวนในจุดที่ต้องการ จากนั้นจึงนำเอาถ้วยเทียนหอมมาทำการใส่ไว้ภายในตะกร้อของที่ตีไข่ เมื่อจะใช้งานก็เพียงจุดไฟในถ้วยเทียนหอม เพียงเท่านี้เราก็สามารถเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกให้กับส่วนต่างๆ ของบ้านได้ง่ายๆ แล้วล่ะนะคะ ที่สำคัญก็คือ ไม่ควรจุดถ้วยเทียนหอมทิ้งไว้ในขณะที่ไม่มีคนอยู่ที่บ้าน จะได้ป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากไฟที่เราไม่ต้องการได้ด้วยค่ะ


ภาพประกอบจาก  megacriativo.com